Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Trốn đông

 Nguyễn Thế Yên














Tôi chạy sấp ngửa trên cánh đồng cuối thu 
cơn gió rùng mình quất những ngọn roi vào chiều buốt lẹm
những gốc rạ co cúm
tao tác lá bay
mùa đông đang dồn đuổi...

Tôi chạy mãi, chạy mãi
loạng choạng
ngã soài... 
những ngọn gió heo may ùa đến
mùa thu vội vàng trở lại  
xòa tay kịp đỡ
tôi thiếp đi
ấm áp
êm đềm 
cỏ dại...
giọt thu rơi rơi
lời thầm thĩ:
"Nếu vì tình yêu
mùa đông trong anh sẽ khác..."

Giật mình
bừng tỉnh
hốt hoảng con tim
mở choàng cánh mắt...
mùa đông vẫn ở ngoài hiên co ro lạnh cóng
tôi ào vào mùa đông.

                        Đầu đông 2011

8 nhận xét:

  1. Oách! Bài thơ rất hình ảnh. Mùa đông dồn đuổi khủng khiếp quá. Ấy vậy mà vẫn cứ cần mùa đông.
    "Mùa đông vẫn ngoài hiên co ro lạnh cóng!
    Tôi ào vào mùa đông".
    Đoạn trên rất gợi, đọc thấy hổn hển anh Yên à. Chúc mừng bài thơ rất mới và hay nha.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn và chào buổi sớm anh Xuân Thu. Hôm nay cũng thật là lạnh, mà anh dạy sớm sang thăm và chúc mừng làm ấm áp cửa nhà. tối qua Tôi đã ào vào mùa đông nên không còn lạnh nữa. Chúc anh những ngày cuối tuần bình an và vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  3. Mùa đông với cái lạnh
    Để lứa đôi nào ấm áp tình nhau
    Mùa đông hồng lên bắc những nhịp cầu
    Cho phụ nữ khoe dung nhan cùng sương giá
    Mùa đông tích nhựa cho non tơ xuân lạ
    Bật mầm, nở cánh hoa xuân

    Người yêu người lạ hóa quen thân
    Mùa đông đã góp phần ấm cúng

    Chia sẻ cùng anh trong ngày nghỉ cuối tuần

    Trả lờiXóa
  4. Gửi anh QK!
    "Mùa đông với cái lạnh
    Để lứa đôi nào ấm áp tình nhau
    Mùa đông hồng lên bắc những nhịp cầu
    Cho phụ nữ khoe dung nhan cùng sương giá
    Mùa đông tích nhựa cho non tơ xuân lạ
    Bật mầm, nở cánh hoa xuân"...
    Cảm ơn anh đã chia sẻ những tình cảm sâu nặng của anh với mùa đông với em. chúc anh những ngày cuối tuần bình yên, vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  5. Đọc CƠN MƠ MÙA ĐÔNG của anh hay quá! Nhà em có CÔ NÀNG MÙA ĐÔNG, mời anh sang ngắm chơi nha. (Chắc anh sẽ không dám "ào vào mùa đông" nhà em đâu). Cô ấy CHÃNH lắm, không ai dám "ào vào" đâu. Anh thử xem nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Nửa nhớ quán rất vui lại được đón Nhã My!
    cám ơn em nhiều. Bình yên và tươi trẻ em nhé!

    Trả lờiXóa
  7. cơn mơ mùa đông là tình cảm trân trọng yêu thương của tác giả giành cho thiên nhiên nói chung và mùa thu nói riêng. Đúng là vì tình yêu có thể làm tất cả. chỉ cần một lời thỉnh cầu của tình yêu...từ đang sợ hãi chạy trốn mà choàng tỉnh "tôi ào vào mùa đông" như một tình yêu thương cao cả, nhân văn. Chúc mừng nhà thơ.

    Trả lờiXóa
  8. Gửi Hà Thanh! Xin cảm ơn HT đã vào thăm và để lại lời sẻ chia đồng cảm. hẹn gặp lại.

    Trả lờiXóa