Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Chị tôi

                        Nguyễn Thế Yên

                    
                         

Sinh ra giữa thời đạn lửa
lớn lên trong mái tranh nghèo
trường làng dở dang giữa cấp
ruộng đồng cùng nắng tận mưa

Ngửa mặt mỏi cánh cò bay  
cúi đầu bờ tre rủ rỉ
lấy chồng thương binh cạn lực 
chông chênh một mảnh trăng làng

Cả nhà vài ba sào ruộng
chồng đau, con yếu triền miên
một ngày máy về san phẳng
nhà hàng, biệt thự…bã bời

Bàn chân góc nhà run rẩy
mông lung phiêu bạt quê người
chồng con bíu vào vai chị
chị biết vịn vào ai đây!?

Ngõ quê mùa xuân đã chạm
người đi cầu thực đang về
chị tôi phương trời biền biệt
đào phơi - tết đã can ngày


15 nhận xét:

  1. Đọc Chị tôi thật xót lòng
    Cuộc đời biết bao lận đận
    Để câu thơ này long đong
    Xuân vừa chạm, Tết đã cạn...

    Chồng chị chiến binh cạn lực
    Sức đâu cày ruộng, cày đời
    Ruộng cũng chẳng còn một tấc
    Thôi đành lên đênh chị ơi!

    Bài thơ buồn da diết, thương những cảnh đời này quá thi sĩ ơi. Biết làm sao bây giờ?

    Trả lờiXóa
  2. Vâng cảm ơn anh Đã cùng chia sẻ. Tuần mới sức sống mới anh nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Bàn chân góc nhà run rẩy
    Mông lung phiêu bạt quê người
    Chồng con bíu vào vai chị
    Chị biết vịn vào ai đây!?

    buồn da diết cảnh đời quá anh ơi. đọc mà rưng rưng nước mắt đến bao giờ mới hết cảnh này trên quê hương mình chứ. Cuộc sống này ít người nhìn lại để dừng lại trước "chị tôi" như anh lắm... chúc anh luôn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Công Trường! Lâu lắm hôm nay anh mới mở Spam thấy một số thư nằm lại trong đó có cái này của em. Anh thật là xin lỗi! Cảm ơn em nhiều lắm vì đã luôn đồng cảm và chia sẻ cùng anh, chúc em hãy vui khỏe lên nhé.

      Xóa
  4. Pretty! This was an incredibly wonderful article. Many thanks
    for supplying this info.

    Here is my page ... douglas adams quotes

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dịch:
      Đẹp!Đây là một bài viết vô cùng tuyệt vời. Rất cám ơn
      để cung cấp thông tin này.
      Đây là trang của tôi ... douglas adams dấu ngoặc kép về Chị mẹ.

      - Rất cảm ơn bạn đã để tâm, đồng cảm và chia sẻ về chị tôi.

      Xóa
  5. Bai tho laf nhung tieng nac cua cuoc doi nay. cam on tac gia

    Trả lờiXóa
  6. "Nước sôi chờ tết cạn ngày..."
    Thương chị quá làm sao chia sẻ
    Mong một ngày phúc đến bất ngờ... chị vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhã MY! Cảm ơn em đã chia sẻ và ước mơ những điều tốt lành cho chị.

      Xóa
  7. This piece of writing will help the internet people for setting up new blog
    or even a blog from start to end.

    my page - struggle quotes

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dịch:
      Đoạn viết này sẽ giúp người dân internet để thiết lập blog mới hoặc thậm chí một blog từ đầu đến cuối. Trang của tôi - về chị mẹ

      - Cảm ơn bạn rất nhiều về sự trân trọng dành cho một bài viết nhỏ!

      Xóa
  8. Dịch:
    Tôi đã được lướt trực tuyến hơn 4 giờ ngày hôm nay, nhưng tôi không bao giờ tìm thấy bất kỳ bài viết thú vị như của bạn. Nó đẹp, giá trị đủ cho tôi. Theo quan điểm của tôi, nếu tất cả các chủ sở hữu trang web và các blogger đã thực hiện nội dung tốt như bạn đã làm, internet sẽ được nhiều hơn nữa hữu ích hơn bao giờ hết.


    - Cảm ơn bạn đã thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ! Mong được gặp lại trong những bài viết sau.

    Trả lờiXóa
  9. Trịnh Ngọc Mailúc 20:11 5 tháng 4, 2013

    Lại một bài thơ nữa anh viết về phụ nữ bọn em. Đọc rồi mà không kìm được nước mắt! sao người phụ nữ nông thôn Việt nam lại cơ cực thế anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai à, cảm ơn em đã cùng anh suy ngẫm nhưng em hỏi anh - anh biết hỏi ai đây?

      Xóa