Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Một nửa tôi tìm

Nguyễn Thế Yên
















Tôi sinh ra đã hao gầy "Một nửa"
"Một nửa" kia đâu đó... mơ màng
Lớn lên mang nỗi niềm hỏi mẹ
Mẹ bảo tìm nơi khờ dại trong con

Tôi hiểu mình mang phận giời đày
Ngu ngơ với bao điều trong đời thực
Chỉ mê mải - Mải mê tìm "Một nửa"
Vô cớ buồn, vô cớ nhớ thương ai

Đời đỉnh dốc trước miền hun hút
Chợt trách mình khi tỉnh giấc bên em
vẫn ánh mắt... ấm cả miền đông giá
Vẹn giữa vòng tay sao cứ đi tìm!

9 nhận xét:

  1. Mẹ sinh một nửa là tôi
    Nửa kia đâu đó đợi trời ban cho
    Thế là tôi cứ ngu ngơ
    Nửa tôi cứ đợi, cứ chờ, cứ mong
    Ngổn ngang trăm mối tơ lòng
    Nửa kia vẫn rối bòng bong tôi tìm
    Giật mình thức dậy bên em

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ sinh một nửa là tôi
    Nửa kia đâu đó đợi trời ban cho
    Thế là tôi cứ ngu ngơ
    Nửa tôi cứ đợi, cứ chờ, cứ mong
    Ngổn ngang trăm mối tơ lòng
    Nửa kia vẫn rối bòng bong tôi tìm
    Giật mình thức dậy bên em
    Hoảng hồn đôi mắt đỏ lòm lò than
    Hỏi rằng ai dám kêu rên
    Nếu không muốn đống tro tàn đời giai
    HIHI.

    Trả lờiXóa
  3. Đến Nửa nhớ quán đọc đi đọc lại VÒNG TAY Ú TIM đôi ba lần, thẩn thờ, ngu ngơ nghĩ... Quên cả uống cà phê. Tôi về.
    Quên chào chủ quán một câu, tôi trở lại. Đọc VTUM một lần nữa . Buồn ngơ ngác nhưng vẫn phải chúc mừng Nửa nhớ quán có thêm bài thơ hay làm ám ảnh ít nhất một khách quen.

    "Vẹn giữa vòng tay sao cứ mãi đi tìm!"
    Lắng lòng nhìn lại mà chiêm nghiệm
    Nguyên vẹn nửa đầu hay trọn vẹn nửa sau
    Hai nửa tuy không không giống nhau
    Làm anh suốt một đời đau khổ.

    Trả lờiXóa
  4. Gửi Nhã My! Cảm ơn em đã đến NNQ đọc, đi, lại đến, lại đọc và chia sẻ. Chúc những ngày cuối năm hoàn thành mọi điều ước.

    Trả lờiXóa
  5. Có vẻ điều chỉnh này khá hơn, hay hơn rồi đó. Chúc mừng nha. Báo mạng hay blog là "vừa đi đường vừa xếp hàng" mà. Chỉnh sửa theo sự đống góp của bè bạn là lẽ đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn Xuân Thu Rất nhiều! Chúc một giấc ngủ ngon lành.

    Trả lờiXóa
  7. mừng anh về vòng tay ú tim và chúc anh một năm mới vui khỏe bình an vạn sự tốt lành.

    Trả lờiXóa
  8. Gửi Thúy! Chúc mừng năm mới em vui khỏe

    Trả lờiXóa