Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Đền Hùng khoảng lặng

 Nguyễn Thế Yên




















Đền Hùng
Mồng mười tháng ba
chiều chạng vạng
Những bước chân xuống núi lặng dần
Cơn mưa hẹn ngày trở lại
Tôi dặn lòng đi lên...

Khuya về
Đất trời trầm mặc
Những phiêu diêu tìm giếng cổ ẩn mình
Chỉ còn tiếng côn trùng
Chỉ còn tiếng mưa
Tiếng gió
Tiếng lòng rung rung...

Mưa 
rì rầm cọ rửa
Từng bậc đá rùng mình
Từng cây lá rùng mình 
Mặt đất rùng mình
Phế rác dập dờn
gió xuôi rừng dồn thả

Đền Hùng
Thung dung, thanh tịnh
Những pho tượng cười
Những pho tượng suy tư
Những pho tượng chau mày
đằm mình đêm hoang lắng
Hương Nghĩa Lĩnh thơm nồng
Hồn dân tộc ngàn đời qua bậc đá
dâng dâng lên
cánh Hạc về trời...

6 nhận xét:

  1. Trước thềm Giỗ Tổ đọc bài thơ này khiến lòng ta xôn xao. Một khoảng lặng đủ để cho ta chiêm nghiệm, soi lại lòng mình trước cuộc sống. Hoà vào dòng người trẩy hội, trong sự tấp nập, ồn ã đó, trước cửa Đền ai nấy đều có riêng mình một khoảng lặng. Bài thơ hay lắm, đúng tạng Nguyễn Thế Yên. Chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  2. Chào anh Xuân Thu! Vừa treo lên để chào mừng ngày giỗ tổ anh đã sang đọc và com động viên luôn rồi thật là cảm ơn ông hàng xóm tốt bụng. Thôi đề nghị tắt đèn đi và chúc ngủ ngon nhé để bên này còn ngủ!

    Trả lờiXóa
  3. Có một kẻ không có mặt dưới chân núi Nghĩa Lĩnh, đọc bài thơ anh mà như lòng mình đang quỳ mọp trước tổ tiên khấn nguyện. Mong một lần trở lại Đền Hùng để nghe từng bậc đá tỏa hương.

    Trả lờiXóa
  4. Nhã My! Cảm ơn em rất nhiều về những cảm xúc qua bài thơ anh. Mong một ngày trở lại Đền Hùng của em cũng là khao khát nhiều lắm của bọn anh...

    Trả lờiXóa
  5. Mồng mười tháng ba này em lên đền Hùng. Anh đưa em lên qua đêm ở Nghĩa Lĩnh để nghe "mưa rì rầm cọ rửa" nhé! "Đền Hùng Khoảng Lặng" rung động lắm anh ơi. Chúc một ngày đẹp.

    Trả lờiXóa
  6. Chào Luân! Cảm ơn em và rất sẵn sàng.

    Trả lờiXóa