Danh sách Blog của Tôi

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Giọt máu và những bước chân đêm


Nguyễn Thế Yên
(Tặng Y Bác sĩ viện Huyết học và TMTW)



Từng giọt máu 
đang truyền vào con tôi và những người bệnh quanh tôi
Là của ai...

Từng bước chân trong đêm
bập bừng sự sống con tôi và bao người bệnh quanh tôi
Là của ai...

Đồng loại!?

(Giọt máu, bước chân)
như con sông luân hồi chảy qua miền đất khát
đem yêu thương khát vọng nối đời

Đến mai ngày các cháu tôi lớn lên
giọt máu ấy sẽ lên đường đi tiếp 
tới những con tim thoi thóp đợi chờ

Và giọt máu lại sinh ra giọt máu
lại thoát thai theo những bước chân đêm...


     Khoa Ghép tủy 
 (những ngày tháng cuối đời con tôi)/ 2010
       

6 nhận xét:

  1. Giọt máu, bước chân nặng nghĩa tình
    Từng đêm cứu vớt những sinh linh
    Đọc lại vần thơ rơi nước mắt
    Từng chữ, từng câu nhảy múa, lung linh

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn anh Xuân Thu đã cùng tôi hơn một lần rơi...

    Trả lờiXóa
  3. Chia sẻ với ông chủ Nửa nhớ đầy tâm trạng. Anh chọn màu cho bài thơ cũng tâm trạng ghê! Không biết nói gì bây giờ...
    Ngậm ngùi... chia sẻ!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Thế Yênlúc 08:30 19 tháng 3, 2012

    Cảm ơn nhã my đã luôn hiểu và chia sẻ với anh cả những điều sâu thẳm ở đáy lòng. Chúc một ngày tốt lành.

    Trả lờiXóa
  5. Một lần nữa xin chia sẻ cùng anh. Bài thơ đầy tính nhân văn và tình yêu thương đồng loại con người nhưng phải cố lên để vượt qua nỗi niềm riêng anh nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Gửi Thu Hiền! Lâu lâu mới thấy đến thăm anh. cảm ơn em đã chia sẻ. chúc mọi điều tốt lành và vui vẻ nhé em

    Trả lờiXóa