Danh sách Blog của Tôi

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Vịnh và em

Nguyễn Thế Yên


Giữa mây nước bập bùng
Hạ Long mênh mông ngày nắng gió
Tôi gặp em
Người con gái Quảng Ninh có đôi mắt ánh mầu đến lạ
ám ảnh trong tôi suốt dặm trường...

Một khoảng trời xanh trong
Một vầng mây vần vũ
Một chút nắng hoàng hôn
hòa trộn trong em thành trời mây xanh nâu đổ xuống vịnh Hạ Long sâu thẳm, đẹp buồn, dữ dội, sáng trong
là đôi mắt của em
Để mỗi ngày
Ngư dân rộn rã tiếng cười
Từng đoàn người muôn phương về đầm mình đáy nước
Những đoàn thuyền thả hồn rong ruổi theo những cánh chim và những con tàu xa khơi có chốn về bình yên trú ngụ

Vịnh xanh nâu
Trời mây trong
Bờ cát dài khao khát
Con sóng vỗ bờ cứ cồn cào, dữ dội
cứ dịu êm
Ngày vui với nhịp đời
Đêm về lặng lẽ...
Tôi mải mê như cánh chim trên vịnh, chấp chới cuối hoàng hôn, muốn làm cánh buồm nâu để được ra khơi vào rạng sáng và háo hức khi chiều về neo đậu giữa vinh em. 

8 nhận xét:

  1. Trời ơi đôi mắt của người
    Đẹp mê hồn thế để tôi sững sờ
    Gặp người mà ngớ trong mơ
    Hạ Long mây nước đợi chờ tình ai?

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Thế Yênlúc 00:10 8 tháng 3, 2012

    Vâng cảm ơn anh Xuân Thu. Hôm nay ngày chị em say từ chiều tới giờ mới hơi tỉnh. chúc anh vui vẻ và đừng buồn quá nhé

    Trả lờiXóa
  3. Anh dành câu dài nhất để tả đôi mắt em và câu dài nhất để nói lên nỗi khát khao của mình. Bài thơ có 2 câu dài nhất mà. Cũng dễ hiểu thôi, vì mắt em đẹp thế!
    Chúc anh ngày mới tưng bừng niềm vui và sáng tạo nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Thế Yênlúc 00:18 10 tháng 3, 2012

    Nhã MY! Vậy là em bắt quả tang anh rồi. Đúng là đôi mắt đẹp quá (người ta đẹp quá) nên người mình khao khát nhiều quá... Cảm ơn em đã thừa hiểu cái lòng dạ của anh và chúc em cũng mãi mãi trẻ đẹp như ngày "vội vã một trưa thu, góc quán cà phê Nửa Nhớ" nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Thơ hay và đầy chất duyên dáng, một đôi mắt hun hút sâu đắm chìm bao nỗi nhớ... Ngày thật vui anh nhé

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Thế Yênlúc 15:16 12 tháng 3, 2012

    Cảm ơn Hà Công Trường đã vào thăm và đọc thơ anh. Chúc vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi biết :
    Đôi mắt em bỏng cháy
    nhìn vào đôi mắt ấy
    bỗng thấy mình nhỏ nhoi

    Đôi mắt như biển khơi
    mênh mông và có vịnh
    cho tàu tôi vào tránh
    gió bão từ Đại Dương

    Đôi mắt huyền yêu thương
    khiến tàu tim chìm đắm

    Chân bước dài xa lắm
    Đắm chìm vịnh biển trong
    Ôi mắt huyền lạ không
    dịu hiền và phiêu lãng

    Trong ánh chiều chạng vạng
    Kẻ đi tìm là tôi .. .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Thế yênlúc 12:26 11 tháng 4, 2012

      Cảm ơn về bài họa thêm sắc mầu lung linh của Đắc Phượng.

      Xóa