Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Thơ Kim Dũng và Nguyễn Hưng Hải

Nguyễn Thế Yên















Hôm nay, ngày 12 tháng 9 năm 2013, tại Trung tâm Hội nghi tỉnh Phú Thọ. Hội LHVHNT tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức hội thảo thơ Kim Dũng và Nguyễn Hưng Hải. 
      Tới dự có các vị lãnh đạo đại diện cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội nhà văn Việt Nam, Hội LHVHNT Phú Thọ cùng đông đảo các giáo sư tiến sĩ văn học, các nhà thơ Việt Nam nổi tiếng, các tác giả thơ có nhiều đóng góp của Hội LHVHNT tỉnh Phú Thọ. Hội thảo đã diễn ra sang trọng, ý nghĩa và thành công tốt đẹp. 
      Nhân dịp này trang Nửa nhớ quán xin trân trọng giới thiệu hai bài thơ của hai Nhà thơ Kim Dũng và Nguyễn Hưng Hải:



Kim Dũng
Hà Nội đêm mưa
                                          Tặng V.H.T

Bất ngờ Hà Nội đêm mưa
Nép nhờ mái phố em chờ đợi tôi
Mưa rơi
        Tầm tã
              Mưa rơi...
Áo em lạnh ít, áo tôi lạnh nhiều

Ta vào quán gió liêu xiêu
Văn chương kim cổ những điều tri âm
Suốt đời vì một chữ "Tâm"
Câu thơ rút ruột, kiếp tầm nhả tơ

Văn chương đâu bến đâu bờ
Vầng trăng đáy nước, lá đò thi nhân
Cánh buồm mưa nắng phong trần
Vẫn khao khát nụ tầm xuân hẹn chờ

Đêm mưa Hà Nội bất ngờ
Ta buồn chẳng được Tây Hồ dạo chơi
Cầm lòng phải giã từ thôi
Áo, ô đôi ngả chia phôi người về

Gió bay rối mái tóc thề
Mắt buồn Hà Nội đầm đìa mưa rơi
Hạt mưa nối đất với trời
Thơ tôi chắp cánh với người yêu thơ.















Nguyễn Hưng Hải
Giá trị của một thời

Tôi từ trang sách bước ra
gặp cơn mưa mới biết là cơn mưa
vẫn là quả thị ngày xưa
mà cô tấm của bây giờ ở đâu
nếu không có cô Thị Mầu
tôi tin chú Tiểu ăn trầu chẳng cay
nếu còn sống đến hôm nay
biết đâu Kiều chẳng khóc thay bao người
những câu chuyện của một thời
tôi nghe thấp thoáng tiếng cười Mỵ Châu
cái còn lại bị đánh đau
cái bỏ đi được bắc cầu cho lên

Mở ra trang sách tôi tin
gấp vào trang sách tôi tìm ở ai.

2 nhận xét:

  1. Lâu lâu mới vào thăm anh được, nhiều bài mới em thích. Chúc mừng anh và chúc mừng hội thảo thơ của hai nhà thơ đáng kính.

    Trả lờiXóa