Danh sách Blog của Tôi

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Mùa thu mười tám

Phương Bảo Yến (Yên Bái)



 










Mẹ ơi, ngày xưa mười tám
Mùa thu trong mẹ màu gì?
Chiếc lá se vàng rơi nhẹ
Mẹ có nhặt lên trầm tư?
 
Chị ơi, ngày xưa mười tám
Em thấy chị ngồi làm thơ
Hoa cúc vàng ngoài cửa sổ
À ơi, ru khúc hẹn hò.
 
Mùa thu ngày em mười tám
Lá me đậu xuống tóc mềm
Bâng khuâng em chưa kịp gỡ
Đã nghe gió vấp ngoài hiên.
 
Mẹ ơi, vầng trăng mười tám
Bây giờ lạc ở nơi đâu?
Chị ơi cúc vàng đẹp thế
Em mơ hát khúc xuân thì...
 

8 nhận xét:

  1. Bài thơ thật trong trẻo, dễ thương, có nỗi buồn vu vơ lại có nỗi đau nghẹn ngào mùa thu riêng tư của tác giả. Chả trách ám ảnh nỗi lòng thi sĩ nhà ta.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Hiền đã đồng cảm cả tác giả thơ và người treo thơ.

    Trả lờiXóa
  3. Sao Yên Bái có nhiều người tên là Yến lại phát về đường văn chương thế không biết? Bài thơ nhẹ nhàng, hay man mác, rất thu. À, mà ông lão hàng xóm tên Yên có nên thêm dấu sắc nữa không để bay bổng thăng hoa cùng Yên Bái?

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Thế Yênlúc 22:53 7 tháng 8, 2013

    Bác Chõe khen thơ Bảo Yến và hình như có ý khen cả ba cô...! Nhà em vần Y nên cũng thấy phướng phướng! Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  5. Thăm Nửa nhớ cafe, đọc thơ hay.
    Cảm ơn chủ nhà đã giới thiệu. Chúc ông chủ vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  6. cảm ơn Nhã My đã vào thăm quán và đọc thơ. Quán cũng ấm lên! Chúc em một giấc mơ đẹp.

    Trả lờiXóa
  7. Greetings from California! I'm bored to death at work so I decided to check out your site on my iphone during lunch break. I really like the information you provide here and can't wait to
    take a look when I get home. I'm shocked at how fast your blog loaded on my phone .. I'm not even using WIFI, just 3G ..
    Anyhow, fantastic blog!

    Stop by my weblog :: thu mua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dịch:Chúc mừng từ California! Tôi đang buồn chán đến chết tại nơi làm việc vì vậy tôi quyết định để kiểm tra trang web của bạn trên iphone của tôi trong giờ nghỉ trưa. Tôi thực sự thích những thông tin bạn cung cấp ở đây không thể chờ đợi cho
      có một cái nhìn khi tôi về nhà. Tôi bị sốc như thế nào nhanh blog của bạn được tải về điện thoại .. Tôi thậm chí không sử dụng wifi, 3G chỉ ..
      Nhưng dù sao, blog tuyệt vời!
      - Cảm ơn bạn đã vào thăm blog và để lại tình cảm yêu quý!

      Xóa