Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Bạn tôi lục bát bỏ bùa

Nguyễn Thế Yên
Kính tặng Xuân Thu ”Nhà thơ của công chúng yêu thơ”
(nhân đọc tập thơ thứ 9 “Lục bát bỏ bùa” tác phẩm thứ 19 của anh)
Như giọt nước tràn ly cảm xúc ngậm ngùi. 
Bất giác tôi buông mấy vần tràn theo dòng nước ấy…






















Bạn tôi giời bắt làm thi sĩ
giời cũng đóng luôn dấu đa tình
thế gian sôi sục thời khát bạc
bạn một vần YÊU thả đầy trời!

Bạn đi từ đất thơm trái bưởi
quá nửa cuộc đời vẫn chân quê
dù ai “hiện đại'', ''hậu hiện đại”
bạn vẫn trăng quê tỏ đêm rằm.

Bạn tôi ngửa sấp việc làng văn…
Nước lọ cơm niêu với cây đàn
Mặc đời rao bán quan cùng chức
bạn một con đường sáng văn chương.

Bạn tôi bị lục bát bỏ bùa
quẩn quanh chân, thiện, mĩ chơi vơi
mặc người xuôi ngược mua danh vị
bạn cứ ngu ngơ giữa đường đời…

                                NTY

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài thơ rất xúc động và trúng tim đen DXT. Trân trọng rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Vâng. Cũng cảm ơn anh đã cho tôi cảm hứng! Chúc anh giàu năng lương và vững bước trên con đường anh đang bước.

    Trả lờiXóa